Trang chủ Tin tức

Chắp cánh hữu nghị - Gắn kết tri thức: Ký ức đẹp về chương trình giao lưu giữa hai trường TH Việt Nam – Cuba, quận Ba Đình và TH Bắc Lệnh – Thành phố Lào Cai.

26/04/2024
Thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024 của Trường Tiểu học Việt Nam – Cuba, sáng ngày 24/04/2024, thầy trò trường Tiểu học Việt Nam - Cuba đã vui mừng chào đón đoàn công tác của cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh trường Tiểu học Bắc Lệnh – Thành phố Lào Cai đến gặp gỡ giao lưu, chia sẻ tại trường.

 

 

Tập thể cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh trường Tiểu học Bắc Lệnh và Tiểu học Việt Nam – Cuba

Tiếp nối hoạt động giao lưu chuyên môn trong chuyến công tác trước, đoàn trường TH Bắc Lệnh với sự hiện diện của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, đại diện CMHS và các em học sinh khối 2,3,4,5 đã gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm để tiếp tục tăng thêm mối tình đoàn kết, gắn bó với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn Thành phố Hà Nội,

Sau thời gian đoàn tham quan cơ sở vật chất của nhà trường, các bạn học sinh hai nhà trường đã cùng nhau giao lưu, thưởng thức bữa trưa do bếp ăn nhà trường phục vụ. Sau đó các bạn nhỏ cùng ngủ trưa để chuẩn bị cho các hoạt động buổi chiều của đoàn.

Bữa trưa vui vẻ - đoàn kết của các bạn học sinh Việt Nam – Cuba và Bắc Lệnh

Đầu giờ chiều, dưới bầu trời Hà Nội trong xanh, đoàn học sinh hai trường háo hức tiến vào khu di tích Hoàng Thành Thăng Long - di sản văn hóa thế giới. Nụ cười rạng rỡ và ánh mắt tò mò hiện diện trên khuôn mặt mỗi em, thể hiện niềm vui sướng được khám phá những giá trị lịch sử và văn hóa độc đáo của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Các bạn học sinh háo hức bước vào khu tham quan Hoàng Thành Thăng Long.

Bước qua cổng Nghi môn uy nghi, các em như lạc bước vào một thế giới khác, nơi lưu giữ dấu ấn của hàng nghìn năm lịch sử. Dưới sự hướng dẫn của cô chú hướng dẫn viên, các em say sưa lắng nghe những câu chuyện về các triều đại vua chúa, về những trận chiến oanh liệt và về cuộc sống của người dân Thăng Long xưa.

Học sinh tham quan khu di tích

Mỗi di tích, mỗi góc kiến trúc đều thu hút sự chú ý của các em. Các em thích thú quan sát những bức tường thành cổ kính rêu phong, những cung điện nguy nga tráng lệ, những con đường lát gạch vuông vức và những hồ nước trong xanh.

Đặc biệt ấn tượng với các em là khu di tích Điện Kính Thiên - nơi diễn ra những sự kiện quan trọng của lịch sử dân tộc. Các em cảm thấy tự hào và biết ơn những vị anh hùng đã có công lao to lớn trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tập thể giáo viên và học sinh hai nhà trường thực hiện nghi lễ trước điện Kính Thiên

Chuyến tham quan Hoàng Thành Thăng Long đã để lại trong lòng các em học sinh những ấn tượng sâu sắc. Các em còn được tự tay làm chiếc quạt giấy, qua đó hiểu biết thêm về lịch sử, văn hóa và truyền thống của dân tộc, ý nghĩa của nghi lễ cúng tế tổ tiên và ban yến, ban quạt cho các quan. Từ đó, các em thêm yêu quê hương, đất nước và càng quyết tâm học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Học sinh thực hành làm quạt giấy

Sáng sớm ngày 25/4/2024, tiếp nối hoạt động giao lưu cùng trường TH Bắc Lệnh, dưới ánh nắng rực rỡ nắng mai của Quảng trường Ba Đình lịch sử, tập thể hai nhà trường đã thực hiện nghi lễ báo công dâng Bác.

Trước Lăng Chủ tịch trang nghiêm, các em học sinh xếp hàng chỉnh tề, lòng trào dâng niềm xúc động thiêng liêng.

Cô Nguyễn Thị Liên – Bí thư Chi bộ- Hiệu trưởng trường TH Bắc Lệnh thay mặt đoàn báo công với Bác.

Kết thúc chương trình, các em học sinh ai cũng cảm thấy xúc động và tự hào. Hoạt động báo công dâng Bác là một trải nghiệm vô cùng quý giá đối với mỗi học sinh, giúp các em hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử dân tộc, về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ, từ đó rèn luyện bản thân để trở thành những người có ích cho xã hội.

Thời gian buổi gặp gỡ, giao lưu của thầy trò hai nhà trường dù không dài nhưng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho tất cả những người tham gia. Qua những hoạt động này, học sinh hai trường có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, hiểu biết thêm về văn hóa, lịch sử của hai địa phương. Chương trình cũng góp phần bồi đắp tình cảm gắn bó giữa học sinh hai trường, tạo nền tảng cho những hoạt động giao lưu, hợp tác trong tương lai.

Một số hình ảnh buổi gặp gỡ, giao lưu:

Chương trình giao lưu giữa hai trường TH Việt Nam - Cuba và TH Bắc Lệnh - TP Lào Cai đã thành công tốt đẹp. Mong rằng hai trường sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa khác nữa, góp phần bồi đắp tình đoàn kết, hữu nghị và gắn kết tri thức giữa học sinh hai địa phương.

Trân trọng cảm ơn sự kết nối tuyệt vời, đầy ý nghĩa của Phòng GD&ĐT Ba Đình và Phòng GD&ĐT Thành phố Lào Cai. Chúc mối gắn kết giữa các trường Tiểu học quận Ba Đình và các trường Tiểu học Thành phố Lào Cai ngày một bền chặt và phát triển.

Ban truyền thông trường TH Việt Nam - Cu Ba
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 3 đánh giá
Chia sẻ:

Văn bản mới